Top 20 nhà hàng có thương hiệu tốt nhất thế giới có gì trong menu.

Chúng ta đều thích cách mà hoạt động thương hiệu và thiết kế đề hoạ vận hành xu hướng thị hiếu, vậy nên chúng tôi đã quyết định tìm hiểu những thiết kế trang web của 20 nhà hàng được đánh giá là ngon nhất thế giới vào năm 2013.

Những vị đầu bếp quản lý những nhà hàng này đã mang sự đổi mới và cầu toàn đến một cách đánh kinh ngạc, và trên phương dện này, họ thực sự đóng vai trò là một nhà thiết kế thực phẩm hơn là những người đầu bếp bình thường. Vấn đề là, liệu họ có đòi hỏi hiều như những nhà thiết kếmenu và đồ họa hoàn toàn khác – những người chịu trách nhiệm tạo nên trang web, mà đối với nhiều người, đó là cánh cửa dẫn đến một trong những phòng ăn độc đáo nhất trên Trái Đất?

Branding the world's 20 best restaurants - dom

Một món ăn của D.O.M: thức ăn được phục vụ trên đĩa, hay một tác phẩm thiết kế ẩm thực?

Rất đa dạng. Đối với một vài những nhà hàng nêu trên, thiết kế trang web rõ ràng không phải là một vấn đề thực sự quan trọng (mà vấn đề quan trọng là những thứ trong menu, chứ không phải là vẻ ngoải của menu). Nhưng với số còn lại, thiết kế trang web rõ ràng là một phần quan trọng trong tổng thể thẩm mỹ của nhà hàng. Bài viết này không nhằm vào việc chê bai những thứ đi trước, mà là để hoan nghênh những thứ đi sau

Không còn chần chừ gì nữa, trang web của 20 nhà hàng ngon nhất thế giới được sắp xếp theo thứ tự giảm dần (từ 1 – 20). Đối với 10 nhà hàng đầu tiên, sẽ có lời chú thích.

1. El Celler De Can Roca

El Celler de Can Roca là nhà hàng tốt nhất trên thế giới, nhưng rõ ràng là 3 anh em điều hành nhà hàng này không muốn trở thành những kẻ thành công tự cao tự đại. Thiết kế trang web khiêm tốn thể hiện họ đang vui chơi và cười vui vẻ – tạo ra sự chào đón nồng nhiệt thật sự.

Vị trí:  Girona, Tây Ban Nha

Sao Michelin: 3

Phong cách thiết kế: nam tính, thoải mái.

El Celler De Can Roca

 

  1. Noma

Noma

 

Noma thường xuyên được xếp vào nhóm những nhà hàng ngon nhất tại Châu Âu, nhờ vào mô hình “từ trang trại đến bàn ăn” của mình, ưu tiên sự đơn giản đẹp mắt hơn là sự phức tạp không cần thiết. Trang web của nhà hàng này được thiết kế với phông chữ đẹp và dễ chịu, không chứa hình ảnh. Đây cũng là một thiết kế trang web khiêm tốn.

  Phân cấp thông tin trong thiết kế menu như nào là đẹp nhất ?

Vị trí: Copenhagen, Đan Mạch

Phí phục vụ nước: 600 Krone Đan Mạch (khoảng 110 đô)

Phong cách thiết kế: khiêm tốn, Scandinavian tối giản

 

  1. Osteria Francescana

Osteria Francescana

Menu của Massimo Bottura là một trong những sự đổi mới ngoạn mục nhất mà bạn có thể thấy, nhưng nó vẫn thể hiện được truyền thống ẩm thực của đất nước Ý của anh ấy. Cấu trúc lưới khác thường của trang web phản ánh tinh thần có cấu trúc và phiêu lưu ấy.

Vị trí: Moderna, Ý

Số lượng món ăn: 7 hoặc 9

Phong cách thiết kế: đơn giản, có cấu trúc thanh nhã.

 

  1. Mugaritz

Tọa lạc tại vùng nông thôn yên bình phía bắc Tây Ban Nha, Mugaritz thể hiện truyền thống ẩm thực của vùng Masque một cách tuyệt vời. Tuy nhiên, trang web của nó lại không thu hút. Mỗi lần nhấp chuột vào, thì lại có một số trang trượt qua trái và phải của một trang khác, tạo ra một chút lộn xộn. Đồ ăn được chụp rất đẹp, nhưng bản thân trang web lại bị nấu quá chín.

Vị trí: Errenteria, Tây Ban Nha

Địa chỉ được sử dụng nhiều nhất: 43º 16’ 22’’ Vĩ độ Bắc; 1º 55’ 4’’ độ Kinh Tây

Phong cách thiết kế: vui vẻ, mộc mạc

Mugaritz

  1. Eleven Madison Park

Một điểm điểm nổi tiếng tại New York, với danh tiếng không phát triển từ khi thành lập vào năm 1998. Nhà hàng này có một trang web được thiết kế theo phong cách tao nhã, dựa trên sự tương phản: giữa sáng và tối, typography đơn giản và món ăn phức tạo, cuối cùng là một thiết kế logo thu hút.

Typography: nghệ thuật sắp xếp con chữ.

Vị trí: Thành phố New York thuộc tiểu bang New York.

Thiết kế: giản dị, thượng lưu

Eleven Madison Park

  1. D.O.M

Đầu bếp nổi tiếng – Alex Atala – vốn là một D.J và tự mô tả mình là một kẻ vô dụng trước khi kinh doanh nhà hàng và cho ra mắt D.O.M, với nỗ lực nhằm vào việc bảo vệ và tung hô nền ẩm thực Brazil. Tuy nhiên, trên trang web của nhà hàng này lại phô ra quá nhiều giải thưởng: một video chào đầu làm tắc nghẽn băng thông người dùng, sau đó là những bức hình món ăn được đặt ở những vị trí kì lạ – nhưng trông chắc chắn đẹp –  làm gián đoạn nội dung mà bạn đang cố gắng đọc.

  Tôi là đầu bếp nên tự mở quán hay hợp tác chung người khác.

Vị trí: Sao Paulo, Brazil

Được khai trương bởi đầu bếp: Com Unhas, Dentes e Cuca — Prática Culinária e Papo Cabeça ao Alcance de Todos

Thiết kế: gây ấn tượng,  phóng đại

D.O.M.

  1. Dinner của Heston Blumenthal

Một gã người Anh tự đặt tên cho nhà hàng của mình dựa theo lối chơi chữ. Đầu bếp Blumenthal dành rất tình yêu cho ngôn ngữ nhiều như với đồ ăn vậy. Thành quả mà tình yêu dành cho đồ ăn của anh mang lại là những món ăn ngon miệng, còn ngôn ngữ thì anh sử dụng để làm chỉ dẫn cho trang web của mình, một trang web bối rối một cách dễ mến như màn trình diễn của Hugh Grant.

Vị trí: Luân Đôn, Anh

Thời gian nhận đặt trước: từ 6 tháng

Thiết kế: cổ, văn chương

Dinner by Heston Blumenthal

  1. Arzak:

Arzak được thành lập hơn 100 năm về trước, nhưng ngày nay nhà hàng này mang lại cảm giác rất trẻ trung và hiện đại. Trang web của Arzak tuyên bố nhà hàng này là ngôi nhà của ẩm thực tiên phong, bằng cách phát một video chào đầu bày biện một món ăn kì lạ, hấp dẫn và tỏa sáng theo đúng nghĩa đen. Toàn bộ trang web đắm mình trong màu sắc, khiến cho khách truy cập mong đợi một bữa tiệc, chứ không phải là một phòng ăn – là sự hài lòng chứ không phải là tẻ nhạt.

Vị trí: San Sebastian, Tây Ban Nha

Nhạc dạo đầu của trang web là của: The XX

Thiết kế: cực đại, phong cách cuộc sống về đêm

Arzak

 

  1. Steirereck

Những món ăn được phục vụ tại Steireck trông như những đại sứ ngoài hành tinh (cá hồi trong sáp ong, cùng với bột củ cải vàng và kem là một món ăn tỏa sáng ngoài hành tinh) nhưng trong thực tế, những món ăn này có nguồn gốc từ một trang trại gần đó. Thật không may, khi chẳng có gì thú vị trong trang web của nhà hàng này cả, nó trông khá lỗi thời với những bức ảnh mẫu đổ bóng và nền giả giấy da.

Vị trí: Vienna, Áo

Hợp tác: Đầu bếp Heinz Reitbauer đã hợp tác với những trang trại địa phương để cung cấp những nguyên liệu mà anh ta cần.

  Khách chê bánh bé quá, không giống trong menu kinh doanh Pizza

Thiết kế: dày đặc, giản dị

Steirereck

 

  1. Vendome

Là nhà hàng đạt 3 sao Mechelin, nhà hàng Vendome có lẽ là nhà hàng tốt nhất tại Đức. Tuy nhiên, nó là một phần của khách sạn Schloss Bensberg. Điều đó có nghĩa là nhà hàng này không có trang web riêng và những hoạt động thương hiệu ở đây đều phụ thuộc vào khách sạn. Vendome nhận được ít lời phàn nàn, và cũng ít lời khen.

Vị trí: Bergisch Gladback, Đức

Gía cả: 248 Euro (khoảng 340 đô)

Thiết kế: cổ, tao nhã

Vendome

  1. Per Se

Vị trí: Thành phố New York, tiểu bang New York.

Nhà hàng chị em: The French Laundry (đứng thứ 47 trong danh sách những nhà hàng ngon nhất thế giới).

Thiết kế: trịnh trọng, giao hưởng

Per Se

  1. Restaurant Frantzen

Restaurant Frantzen

Vị trí: Stockholm, Thụy Điển

Trước đây có tên là: Frantzén/Lindeberg

Thiết kế: media-heavy, mạnh mẽ

 

  1. The Ledbury

The Ledbury

Vị trí: Luân Đôn, Anh

Nguyên quán của đầu bếp: Úc

Thiết kế: đơn giản, lấy hình ảnh làm trung tâm.

 

  1. Astrid y Gaston

Astrid Y Gaston

Vị trí: Lima, Peru

Kỷ niệm gần đây: 20 năm thành lập

Thiết kế: thượng lưu, lãng mạn

 

  1. Alinea

 

Vị trí: Chicago, tiểu bang Illinois

Đội ngũ sáng tạo: một đầu bếp, một chuyên gia tài chính, một nhà thiết kế/ điêu khắc, một kiến trúc sư, và nhà thiết kế nội thất.

Thiết kế: nghệ thuật, ảm đạm

Alinea

 

16.  L’Arpége

Vị trí: Paris, Pháp

Thay cho hoa để bàn: que cam thảo, gỗ mun, củ quả hoặc quả bầu

Thiết kế: phức tạp quá mức, chuyển màu

L'Arpege

 

  1. Pujol

Vị trí: Thành phố Mexico, Mexico

Thành tích: là nhà hàng Mexico đầu tiên lọt vào top 20.

Thiết kế: đơn giản, thanh tao

Pujol

  1. Le Chateaubriand

 

Vị trí: Paris, Pháp

Menu trên: bảng đen

Thiết kế: chắc chắn, tối giản

Le Chateaubriand

  1. Le Bernardin

Vị trí: New York, New York

Có những lựa chọn cho món cá: hơi sống, tái, chín.

Thiết kế: vui vẻ, không thú vị

Le Bernardin

 

  1. Narisawa

Narisawa

Location: Tokyo, Japan
Political ethos: environmentalist
Design: tasteful, dull

Vị trí: Tokyo, Nhật Bản

Nét đặc biệt thuộc chính trị: nhà môi trường học

Thiết kế: trang nhã, mờ.

Nguồn : https://99designs.com/blog/creative-inspiration/branding-of-the-worlds-20-best-restaurants/

You cannot copy content of this page